Lý do nên lựa chọn nhà gỗ 5 gian cổ truyền trong sinh hoạt và thờ cúng

Căn nhà gỗ 5 gian cổ truyền từ xưa đến nay hiện lên với nét đẹp quyền quý mà nhiều người muốn sở hữu. Sự độc đáo của ngôi nhà thể hiện qua từng chi tiết nhỏ, các hoa văn chạm khắc, sự tinh xảo ở các vân gỗ. Căn nhà gỗ này chứa đựng nhiều sự thú vị, hãy cùng nhau khám phá ngay mẫu nhà gỗ này.

Video về nhà gỗ 5 gian sân vườn ao cá

Tìm hiểu chung về nhà gỗ 5 gian

Kiến trúc nhà gỗ 5 gian thường coi trọng yếu tố phong thủy như việc lựa chọn hướng đất, hướng nhà phù hợp với mệnh của gia chủ. Nhằm tạo nên sự vững chãi và là điểm tựa phù hợp cho căn nhà. Không gian của ngôi nhà gỗ 5 gian vừa đủ để sử dụng. Vừa là nơi sinh hoạt và đồng thời là nơi thờ cúng linh thiêng cho gia đình.

Vật liệu được sử dụng làm nên căn nhà gỗ này chính là gỗ tự nhiên tạo nên vẻ đẹp mộc mạc. Các loại gỗ được sử dụng nhiều để làm nhà gỗ 5 gian cổ truyền bao gồm: gỗ lim, gỗ xoan, gỗ mít, gỗ hương, gỗ gõ đỏ…Các loại gỗ này có độ bền cao, với tuổi thọ trung bình lên đến hàng trăm năm.

Tổng quan căn nhà gỗ 5 gian cổ truyền Bắc Bộ (nguồn internet)
Tổng quan căn nhà gỗ 5 gian cổ truyền Bắc Bộ (nguồn internet)
Bên trong căn nhà gỗ 5 gian cổ truyền Bắc Bộ (nguồn internet)
Bên trong căn nhà gỗ 5 gian cổ truyền Bắc Bộ (nguồn internet)

Những lý do nên lựa chọn nhà gỗ 5 gian cổ truyền

Sau đây sẽ là những lý do mà nhiều gia chủ nên lựa chọn ngôi nhà gỗ 5 gian cổ truyền.

  • Thiết kế của nhà gỗ 5 gian vô cùng ấn tượng. Từ những đường nét uốn lượn, hoa văn tinh xảo thể hiện được bản sắc văn hóa và đời sống con người.
  • Không gian của căn nhà gỗ 5 gian rộng rãi, thoáng mát. Đáp ứng được nhu cầu thờ tự tổ tiên và sinh hoạt được tốt nhất. Ngoài ra, đây còn là nơi có thể gặp mặt và hội tụ con cháu mỗi khi có dịp.
  • Căn nhà được thiết kế mạch lạc, từng chi tiết được ăn khớp với nhau đến từng chi tiết. Sự liên kết này là nhờ vào quá trình xàm đóng và đục mộng. Điều mà ở các ngôi nhà hiện đại ít khi có được.
  • Ngôi nhà còn đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn đến cho gia chủ trong những ngày căng thẳng và mệt mỏi. Nhờ chất liệu làm bằng gỗ, không gian của vườn cây xanh mát.
  • Tuổi thọ của căn nhà gỗ 5 gian luôn bền bỉ với thời gian. Trong thực tế cho những căn nhà gỗ truyền thống đã tồn tại đến hàng trăm năm.
  • Chi phí làm nhà gỗ 5 gian so với các khu biệt thự là có giá thành khá phù hợp. Cho nên nhiều gia chủ ngày nay hoàn toàn có thể thực hiện được.

Lưu ý trong quá trình xây dựng nhà gỗ 5 gian

  • Chú ý tham khảo giá cả trên thị trường xây dựng nhà gỗ 5 gian hiện nay. Để giúp chúng ta có đủ khả năng tài chính hay không. Bên cạnh đó còn giúp lựa chọn được dịch vụ tốt trong thi công nhà với giá cả phải chăng.
  • Chọn phong cách thiết kế phù hợp với diện tích đất. Đây là điều hết sức quan trọng, bởi nó ảnh hưởng đến cuộc sống, tài lộc và sự thịnh vượng đến với các thành viên trong gia đình. Điều này quý vị tốt nhất nên nhờ đến sự tư vấn của các kiến trúc sư có kinh nghiệm.
  • Lưu ý trong việc lựa chọn phong thủy nhà gỗ cổ truyền. Các quan niệm xưa cho rằng khi xây dựng cần hợp tuổi với gia chủ. Như vậy sẽ rước vận may vào gia đình, xua đuổi tà khí và những điều xui xẻo trong cuộc sống. Vậy nên đừng bao giờ xem nhẹ yếu tố phong thủy của nhà gỗ.
  • Lựa chọn đơn vị thi công công nhà gỗ 5 gian cổ truyền uy tín và chất lượng. Đây là điều mà nhiều khách hàng rất lo lắng. Vì thế cần thận trọng trong quá trình chọn lựa đơn vị thi công.

Như vậy chúng ta đã cùng nhau điểm qua những  lý do nên lựa chọn nhà gỗ 5 gian truyền thống. Hy vọng những điều này đã cho các bạn thêm thông tin và động lực để thực hiện ngay căn nhà cổ truyền Bắc Bộ đẹp.

About the author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *