Tìm hiểu chi tiết giá nhà gỗ 5 gian bao gồm cả thiết kế và thi công

Giá nhà gỗ 5 gian phụ thuộc vào 2 yếu tố chính: giá thiết kế và giá thi công. Bởi để hoàn thiện một căn nhà không thể nào bỏ qua hai yếu tố này. Vậy giá thiết kế và giá thi công hiện nay như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Biệt phủ nhà gỗ 5 gian

Giá thiết kế nhà 

Thiết kế là bước tiền đề để xây dựng một căn nhà. Giá thiết kế chi tiết của một căn nhà 5 gian sẽ được tính chi tiết như sau: 

Kiến trúc căn nhà 

Kiến trúc khác nhau chi phí thiết kế nhà khác nhau
Kiến trúc khác nhau chi phí thiết kế nhà khác nhau

Nhà gỗ 5 gian có rất nhiều kiểu kiến trúc khác nhau như: nhà 5 gian thông hiên, 5 gian 2 buồng gói, quần thể nhà 5 gian sân vườn, nhà 5 gian kết hợp biệt thự… Mỗi một kiểu kiến trúc khác nhau sẽ có giá khác nhau. Kiến trúc càng cầu kỳ, phức tạp thì chi phí thiết kế càng cao. 

Diện tích căn nhà gỗ 5 gian 

Các đơn giá thiết kế nhà hiện nay đều dựa trên diện tích thiết kế. Diện tích càng rộng thì giá nhà gỗ 5 gian càng cao. Diện tích càng nhỏ thì giá thiết kế sẽ thấp. 

Chi phí đầu tư

Chi phí gia chủ đầu tư vào một căn nhà gỗ càng cao thì giá thiết kế càng cao
Chi phí gia chủ đầu tư vào một căn nhà gỗ càng cao thì giá thiết kế càng cao

Nguồn kinh phí khách hàng bỏ ra cho công trình của mình là rất quan trọng. Nếu khách hàng bỏ ra chi phí đầu tư lớn, điều này có nghĩa nhu cầu của họ cao thì bản vẽ sẽ phải thật tỉ mỉ, cầu kỳ. Tức chi phí thiết kế sẽ cao.

Đơn vị thiết kế bản vẽ 

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị thiết kế khác nhau. Mỗi đơn vị lại có một mức giá khác nhau. Tuy nhiên với những đơn vị chuyên nghiệp, uy tín, có kinh nghiệm trong thiết kế nhà gỗ thì giá bản vẽ sẽ cao hơn. Đơn vị ít kinh nghiệm hơn thì giá bản thiết kế sẽ thấp hơn. 

Giá nhà gỗ 5 gian trong hạng mục thi công 

Khi thi công, những yếu tố sau đây sẽ ảnh hưởng đến giá một căn nhà gỗ 5 gian: 

Khối gỗ gia đình sử dụng 

Nhà sử dụng khối gỗ càng lớn thì giá nhà càng cao
Nhà sử dụng khối gỗ càng lớn thì giá nhà càng cao

Nhà có sử dụng càng nhiều m3 gỗ thì chi phí làm nhà sẽ cao hơn. Bởi, gỗ là nguyên vật liệu chủ đạo trong làm nhà gỗ cổ truyền. Nhà sử dụng ít khối gỗ hơn thì chi phí làm nhà sẽ thấp hơn. 

Độ quy mô của căn nhà gỗ 

Công trình nhà gỗ 5 gian làm càng quy mô, rộng rãi thì chi phí thi công nhà sẽ càng cao. Ví dụ như gia chủ muốn làm quần thể nhà gỗ sân vườn thì chi phí thi công sẽ cao hơn so với việc làm một ngôi nhà gỗ 5 gian.

Giá nhà gỗ 5 gian phụ thuộc vào độ sang trọng của nội thất

Không gian nội thất nhà 5 gian
Không gian nội thất nhà 5 gian

Nội thất là một phần không thể thiếu trong quá trình thi công nhà gỗ cổ truyền. Nếu như gia chủ muốn có một không gian nội thất sang trọng, cầu kỳ và tinh tế thì chi phí thi công nội thất sẽ nhiều hơn. Còn muốn có một không gian nội thất đơn giản thì chi phí thi công cũng sẽ ít hơn. 

Giá nhà gỗ 5 gian phụ thuộc một phần vào thợ làm nhà 

Nhân công làm nhà gỗ cổ truyền rất quan trọng. Nếu như gia chủ lựa chọn nhân công có tay nghề cao, thạo việc và từng làm nhiều công trình nhà gỗ 5 gian thì giá công của họ sẽ cao hơn. Còn nếu như lựa chọn những người thợ không chuyên hoặc ít kinh nghiệm hơn trong lĩnh vực làm nhà gỗ thì chi phí thi công sẽ thấp hơn. 

Đơn vị thi công nhà gỗ 

Đơn vị thi công nhà gỗ chuyên nghiệp, uy tín có mức độ nhận diện cao trên thị trường thì chi phí thi công cũng sẽ nhiều hơn. Đơn vị ít kinh nghiệm trong thi công nhà gỗ thì giá nhà gỗ 5 gian tại hạng mục thi công cũng sẽ ít hơn. Tuy nhiên, tốt nhất gia chủ nên lựa chọn những đơn vị uy tín để đảm bảo về kiến trúc, kết cấu trong căn nhà gỗ cổ truyền. 

Trên đây là chi tiết giá nhà gỗ 5 gian ở cả hai hạng mục thiết kế và thi công. Nếu như muốn nhận báo giá chi tiết, mời gia chủ liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại sau:

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo thêm video về nhà gỗ truyền thống Bắc Bộ 

>Tham khảo thêm những dự án nhà gỗ đẹp

About the author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *